ads
Tin mới
recent

Những công dụng tuyệt vời của trái xoài

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu cho thấy, các hợp chất chống oxy hóa trong trái quả xoài gồm: quercetin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic và methylgallat, cũng như các enzym có tác dụng chống lại các bệnh đại tràng, ung thư thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu.

Giảm Cholesterol

Hàm lượng chất xơ, pectin và vitamin C trong xoài có tác dụng làm giảm cholestrol trong huyết thanh, đặc biệt là hạn chế những chất có hại cho cơ thể.

Làm sạch da

Xoài có tác dụng rất tốt đối với cơ thể cả bên trong lẫn ngoài da. Nó có tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị bẩn và loại bỏ mụn nhọt trên cơ thể.

Tốt cho mắt


Một cốc xoài thái lát sẽ cung cấp khoảng 25% lượng vitamin cần thiết cho cơ thể mỗi ngày giúp tăng thị lực cho mắt, ngằn ngừa bệnh quáng gà và khô mắt.

Kiềm hóa toàn bộ cơ thể

Các chất axit tartaric, axit malic và một lượng nhỏ axit citric được tìm thấy trong trái cây có tác dụng dự trữ chất kiềm cần thiết trong cơ thể.

Chữa bệnh tiểu đường

Xoài có tác dụng bình thường hóa nồng độ insulin trong máu. Theo một biện pháp truyền thống, mọi người thường dùng nhiều loại lá sắc lên, để qua đêm sau đó sẽ sắc lọc và uống vào buổi sáng. Bên cạnh đó, xoài cũng được xem là loại quả tuyệt vời để kiềm chế lượng đường trong cơ thể người bệnh tăng đột biến.

Cải thiện sex

Xoài rất giàu vitamin E. Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rõ mối quan hệ giữa quan hệ tình dục và vitamin E trên chuột, tuy nhiên sau đó thực nghiệm lại chứng minh điều này hoan toàn phù hợp trên cơ thể người.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Đu đủ không phải là trái cây duy nhất chứa các enzyme giúp phá vỡ liên kết trong các protein mà còn rất nhiều loại khác trong đó có quả xoài. Loại quả này cũng cực tốt đối với sức khỏe, các chất xơ trong xoài có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa và thải loại các chất độc hại.

Chữa đột quỵ

Ép xoài xanh hòa với nước và một lượng nhỏ đường sẽ giúp hạ nhiệt cơ thể và ngăn chặn những tác nhân gây hại cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người đang trong trạng thái bị đột quỵ vì kiệt sức.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hàm lượng dồi dào vitamin C và vitamin A trong xoài cùng với 25 loại chất thuộc nhóm dưỡng chất chống oxy hóa carotenoids sẽ giữ cho hệ thống miễn dịch trong cơ thể luôn khỏe mạnh.
Unknown

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.